18.7.53

แย่แล้ว!!!! ATM. โดนขโมยระหัสผ่าน

สวัสดีอีกครั้ง วันนี้มีเรื่องเกี่ยวกับภัยรายรอบตัวของพวกเราเอง ถ้าหากเราไม่ระมัดระวังตัวเองแล้วจะทำให้เสียใจในภายหลัง เพราะภัยตัวนี้มันเกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางการเงินของพวกเราทั้งนั้น ได้อ่านข่าวจากเว๊บ Yahoo.มาก็เลยเอามาเขียนบอกเล่าเก้าสิบแก่เพืื่อนๆให้ระมัดระวังกันเอาไว้ มีเงินเก็บในบัญชีธนาคารก็อุ่นใจ แต่ไม่ทราบว่าใครดันไปกดเงินตูออกมาใช้ อ้าวเงินหมดบัญชีแล้ว อย่างนี้ถ้าหากเกิดขึ้นกับตัวเราใครจะช่วยได้ 
ธนาคาร ไม่สามารถช่วยท่านได้หรอกเชื่อดิ ถ้าช่วยได้ก็ต้องรอหน่อย แล้วจะเอาเงินที่ไหนมาใช้จ่ายประจำวัน ช่วงที่รอให้ธนาคารตรวจสอบ
ตัวเราเองเป็นที่พึ่งแห่งตน ฉะนั้นก็ขอให้ระมัดระวัง เพราะมิจฉาชีพสมัยนี้มันอาศัยเทคโนโลยี่ใหม่ๆมาใช้ซึ่งตู้ ATM.ใช้มาสิบกว่าปีแล้วไม่มีการอัพเดทเทคโนโลยี่ใหม่ๆมาให้สาวกได้สบายใจเลย มีอย่างเดียวคือกล้องวงจรปิด 
กดเงินจากตู้ ATM.ระหัสบัตรของท่าน ขณะกดระหัสขอให้ใช้มืออีกข้างปิดบังไว้ เพราะอะไรหรือ ไม่มีอะไรมั้ง???? อย่ามั่นใจพี่น้อง กล้องวงจรปิดในตู้นั่นแหละจะกลับมาทำร้ายเรา เพราะโจรสมัยใหม่มันจะจอดรถยนต์อยู่บริเวณนั้น แฮกข้อมูลตู้ กล้อง ฯลฯ เวลาเรากดระหัสบัตรเราข้อมูลจะวิ่งไปที่มันซึ่งมีโน๊ตบุคตัวหนึ่ง และบัตร ATM.เปล่าๆใบหนึ่ง เมื่อได้ระหัสจากเราแล้วทีนี้บัตรเราจะมี 2 ใบแบบเราไม่รู้ตัว 1 ใบทีนี้เงินเราในบัญชีก็จะล่องหน 
ข้อแนะนำพื้นฐาน
-ขณะกดระหัสใช้มือข้างที่ว่างปิดบังขณะกดระหัส
-หลีกเลี่ยงการกดเงินจากตู้ที่ตั้งห่างไกลจากชุมชน
-ให้อัพเดทบัญชีของท่านบ่อยที่สุดเท่าที่ทำได้
-ก่อนเสียบบัตรให้สังเกตุดูก่อนว่าช่องเสียบบัตรนั้นเป็นของตู้นั้นจริงๆ ไม่มีอะไรแปลกปลอมครอบบนช่องเสียบบัตรของจริง
วันนี้มีข่าวที่กระทบกับตัวเรามาฝากแค่นี้ก่อน ขอให้ระมัดระวังตัวด้วยนะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน มันกระทบกับเงินในบัญชี ของเราที่อุตส่าห์หามาอย่างยากลำบากแต่โดนพวกขี้โกงมาเอาไปแบบง่ายๆ 
สวัสดี

ไม่มีความคิดเห็น: